Trung tâm chăm sóc thời trang Doleta VietNam Chăm sóc tủ quần áo tại gia
Hotline: 0917 570 569

 

Hoàn hảo trên từng centimet!

5 BST collab khiến các tín đồ thời trang “cháy túi” năm 2017

 

Chúng ta hãy nhìn lại 5 bộ sưu tập kết hợp được đánh giá là thành công và gây tiếng vang lớn nhất của các thương hiệu thời trang trong năm 2017.

Đã từng có thời việc hai thương hiệu khác biệt “bắt tay” nhau để sáng tạo ra một dòng sản phẩm là khái niệm đầy hoang đường và lạ lẫm. Nhưng vào thời điểm hiện tại, “kết hợp” – collaboration dường như đã trở thành yếu tố hiển nhiên và tất yếu của thời trang.

Có nhiều lý do để các thương hiệu đi tới quyết định “bắt tay” nhau: hãng giày thể thao và những nhãn hàng liên quan kết hợp cùng nhau nhằm mang đến khía cạnh mới, hơi thở mới cho sản phẩm; những thương hiệu bán lẻ phổ biến cần dựa vào tên tuổi các nhà thiết kế đình đám để nâng tầm giá trị sản phẩm; ngay cả những nhà mốt cao giá nhất cũng đang dần cởi mở hơn, cho phép các nghệ sĩ, nhạc sĩ và cả những nhà thiết kế khác tới để thay đổi hình ảnh thương hiệu.

Khi chỉ còn 2 tuần nữa là hết năm, chúng ta hãy nhìn lại 5 màn “song kiếm hợp bích” được đánh giá là thành công và gây tiếng vang lớn nhất của các nhãn hàng thời trang trong năm 2017. Danh sách ngắn này cũng là minh chứng rõ ràng về mức độ bao phủ rộng rãi cũng như sự đa dạng của việc kết hợp trong năm 2017, từ sneaker và streetwear cho đến những cái tên đắt giá nhất trên thế giới.

1. Louis Vuitton x Supreme

Tuần lễ thời trang nam Thu Đông 2017 diễn ra vào tháng 1 tại Paris là dịp để Louis Vuitton trình làng bộ sưu tập có sự tham gia của thương hiệu Supreme. Người ta đánh giá đây là sự kết hợp tham vọng nhất từ trước đến nay của ông hoàng thời trang xa xỉ và ông hoàng thời trang đường phố.

Dù Supreme vốn là thương hiệu streetwear nhưng rõ ràng sản phẩm của màn kết hợp này không dành cho tất cả mọi người. Ví dụ, giá của một chiếc mũ lưỡi trai denim rơi vào khoảng $470 (hơn 10,5 triệu đồng) còn sản phẩm đắt nhất, chiếc rương in logo có giá lên tới $68.500 (khoảng 1,5 tỷ đồng). Khi chính thức được mở bán vào giữa tháng 7/2017, BST này đã tạo nên những cuộc chiến mua sắm, khiến người ta cắm trại, xếp hàng chờ mua trước nhiều tiếng đồng hồ.

Nhìn chung, sự kết hợp này nói lên khá nhiều điều. Đối với Supreme, sự kiện này chính thức xác nhận vị thế của hãng đã vượt lên hơn cả “một hãng đồ streetwear New York”. Với Louis Vuitton, điều này khẳng định tầm nhìn sáng suốt của giám đốc Kim Jones đối với thời trang nam từ cao cấp cho tới đường phố. Còn đối với giới mộ điệu, đây là màn trình diễn mang tuyên ngôn thời trang của thế kỉ 21, với các sản phẩm của sự kết hợp, các cửa hiệu pop-up và quan trọng nhất, khẳng định quyền lực mới của những người trẻ.

2. Fenty x PUMA

Là một trong những màn kết hợp được trông đợi nhất trong năm 2017, Fenty x Puma đã chứng minh mọi thứ mà Rihanna chạm tay đều có thể biến thành vàng, hoặc kim cương, hoặc bất cứ thứ gì quý giá tương tự thế. Bộ sưu tập đầu tiên nữ ca sỹ sáng tạo cho Puma đã bán hết nhanh chóng dẫn đến những đợt cộng tác tiếp theo, và thậm chí còn biến RiRi thành giám đốc sáng tạo của thương hiệu thể thao danh tiếng. Bộ sưu tập Fenty x Puma gây tiếng vang nhất năm nay chính là BST Xuân Hè 2017, thứ mà Riri là “Nữ hoàng Mary Antoinette của phòng tập gym”.

Bộ sưu tập biến đổi chất liệu và kiểu dáng của đồ thể thao thông thường sang kiểu cách nổi bật, khoa trương lấy cảm hứng từ thế kỉ 18, mang đầy đăng ten, bèo nhún, ren và chi tiết đính thêu. Ngay cả hình ảnh sử dụng trong chiến dịch quảng bá cũng làm người xem liên tưởng tới bà hoàng xa xỉ nhất nước Pháp Marie Antoinette.

3. Vetements x Champion

Tính đến thời điểm này thì tình yêu của Vetements với những màn kết hợp là điều mà ai cũng rõ: Bộ sưu tập Xuân Hè 2017 của hãng có sự tham gia của 18 thương hiệu độc lập, từ Carhartt, Kawasaki đến Canada Goose và Juicy Couture. Vậy nhưng màn kết hợp “đôi bên cùng có lợi” tạo cú nổ lớn nhất lại là Vetements x Champion.

Vetements và Champion đã có màn “song kiếm hợp bích” đầy ấn tượng với linh hồn là những chiếc áo hoodies và quần nỉ mang dải băng Champion trải dọc quá ống tay áo và cả 2 bên ống quần. Những thiết kế khác lại đặc sệt bản sắc của nhà thiết kế Demna Gvasalia, vốn có tài trong việc nâng tầm những thứ bình dân bằng cách biến những chiếc áo hoodie thành món đồ thời trang hot nhất trong năm.

4. adidas Originals x Alexander Wang

adidas vốn đã có tiếng là thương hiệu yêu thích của người nổi tiếng, fashionista, các ngôi sao thể thao và ngôi sao hip hop. Trong khi đó Alexander Wang là nhà thiết kế thời trang cao cấp đã hứng thú với adidas từ rất lâu. Do vậy không quá lời khi nói những thiết kế mạnh mẽ của anh kết hợp với vẻ đẹp vượt thời gian của adidas là sự kết hợp định mệnh. BST adidas Originals x Alexader Wang ra mắt vào tháng 4/2017 bao gồm áo len unisex, áo phông, sneaker với sắc đen bí ẩn đã khiến các tín đồ thời trang đứng ngồi không yên.

5. Comme des Garcons x Nike VaporMax

Ra mắt lần đầu trong show diễn thời trang Xuân Hè 2017 của Comme des Garcons tại Paris, đôi giày Nike VaporMax for Comme des Garcons chính xác là một trong những sản phẩm kết hợp đáng mong đợi nhất năm 2017. Đôi sneaker là sự pha trộn hoàn hảo giữa sự nhạy cảm trong thiết kế của Rei Kawakubo với công nghệ Air tân tiến của Nike. Có vẻ như phần đế giày đến từ tương lai ấy không chỉ đẹp mã mà còn “tạo cảm giác bước đi trên không” thực sự. Khi ra mắt vào tháng 3 năm nay, siêu phẩm này đã tạo nên một cơn sốt trong cộng đồng các “đầu giày” trên khắp thế giới.

Nguồn: Highsnobiety & Acclaim